Isinailalim sa road reblocking ang ilang mga pangunahing kalsada sa Metro Manila.
Ayon sa Department of Public Works and Highways (DPWH), isinailalim sa road reblocking and repair mula 11:00PM kagabi, Biyernes, August 30 ang mga sumusunod na kalsada:
- southbound from corner Bulacan Street to Philam, 1st lane from center island
- southbound from Lagarian Creek to Arayat Street in Cubao
- southbound from Eugenio Lopez Drive to Timog MRT station
- northbound from Main Avenue to P. Tuazon, 1st lane from sidewalk
- southbound from C.P. Garcia Bridge approach B, innermost lane
- southbound fronting Palar Village, 2nd innermost lane
A. Bonifacio Avenue
- northbound near Sergeant Rivera Street, 1st lane from Sidewalk
Batasan-San Mateo Road
- southbound from Sapphire Drive to Presidential Road, 1st lane from center island
- eastbound from Junji Street to Camilo Oasis, outer lane
- eastbound before Commonwealth Avenue, 5th lane from outer sidewalk
General Luis Street
- westbound from Oriental Tin to Rebisco
Magtatagal naman ang naturang reblocking hanggang 5:00AM ng Lunes, September 2, 2019.
Pinapayuhan naman ang mga motorista na gumamit na lamang ng alternatibong ruta upang makaiwas sa pagbigat ng daloy ng trapiko sa mga nabanggit na kalsada.